Những điều bạn không hề hay biết về mũ bảo hộ lao động

Cách sử dụng mũ bảo hộ sao cho đúng quy định

 

Mũ bảo hộ là thiết bị bảo hộ quan trọng cần có nhiều ngành nghề, thế nhưng bạn đã biết sử dụng mũ bảo hộ đúng quy trình chưa? Mũ bảo hộ lao động là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng của người công nhân tuy phổ biến và được khuyên dùng tại nhiều cơ sở, cá nhân các tổ, nhóm hoạt động, làm việc tại nhiều khu vực trên cả nước.

 

Song việc sử dụng nón bảo hộ đúng quy định vẫn còn là một vấn đề mà cho đến nay vẫn còn bị các công nhân thờ ơ và không mấy quan tâm đến, gây những mất mát đau thương cho gia đình cũng như xã hội khi vạn nhất xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

 

5 điều bạn nên cần biết về mũ bảo hộ lao động

1     Thời hạn sử dụng: Không sử dụng nón bảo hộ quá 5 năm kể từ khi sản xuất bởi tuổi thọ của mỗi chiếc nón đều bị hao hụt rất nhiều trong suốt quá trình làm việc.

2     Không đội nón quá rộng hoặc quá chật: Nón bảo hộ khi sử dụng cần được vừa vặn với kích thước vòng đầu, tránh quá rộng vì dễ rơi khỏi đầu hoặc quá chật sẽ gây khó chịu, tắt nghẽn các mạch máu lưu thông.

3     Phần đệm quai nón cần được giữ vừa vặn ở phần cằm nhằm bảo vệ vùng xương mềm này khi bất ngờ có xảy ra va đập, không để quai lỏng lẻo vì dễ làm rơi nón và cằm dễ bị va chạm với mặt đất khi xảy ra sự cố.

4     Lòng nón không được quá sâu làm mất tầm nhìn của người công nhân.

5     Nón bảo hộ khi được sử dụng cần đảm bảo ôm trọn phần đầu và giữ được một tầm nhìn rộng cho nhân công, phần da bảo vệ trọn vẹn vùng thuỳ trán.

 

(Hình ảnh : Công nhân tới công trình)

Quá trình sản xuất chiếc mỹ bảo hộ như thế nào?

Mặc dù thế nhưng quá trình sản xuất mũ bảo hộ phải đảm bảo đúng quy trình nên chất liệu và chất lượng sản phẩm được tạo ra hoàn toàn đáp ứng được người tiêu dùng.

 

Từ việc lựa chọn chất liệu an toàn bền bỉ, kết hợp quy trình sản xuất tiên tiến hiện đại, trang thiết bị máy móc được đầu tư kỹ lưỡng bên cạnh là đội ngũ chuyên gia, người lao động có trí óc và tay nghề cao.

 

Hình dáng mẫu mã màu sắc thì đa dạng, vừa là thời trang cũng vừa là để bảo đảm an toàn lao động.

 

Quy trình sản xuất tiến bộ, kết quả là luôn mang đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực mũ bảo hộ.

 

(Hình ảnh : Kỷ sư đang đội mũ bảo hộ khi đang làm việc)

Cách chọn cho mình 1 chiếc mũ bảo hộ cho phù hợp

 

Bước 1: Kiểm tra phần vỏ nón

Phần vỏ nón bảo hộ thường được chế tạo từ các loại nhựa tổng hợp cao cấp như ABS, PP, PE, PVC, HDPE,.. Tuỳ thuộc vào mỗi thương hiệu sản xuất cũng như chất liệu làm vỏ nón mà nón bảo hộ sẽ có các mức giá thành khác nhau, song dù được làm từ bất kì vật liệu nào, nón vẫn đảm bảo được thuộc tính an toàn của một chiếc nón bảo hộ lao động.

 

Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện kinh tế hơn một chút và mong muốn lựa chọn chất loại nhựa có độ bền cao hơn so với các chất liệu còn lại, hãy ưu tiên cho ABS. Mặc dù giá thành có cao hơn so với các mặt hàng còn lại, tuy vậy độ bền cơ học của chất liệu này được các chuyên gia đánh giá là cao nhất và nên được ưu tiên sử dụng bởi đặc tính khó cháy hơn các vật liệu khác.

 

Bước 2: Lựa chọn thiết bị bảo vệ phù hợp

Hai bên vành nón được thiết kế các rãnh dùng để lắp ráp các thiết bị bảo vệ khác tuỳ theo nhu cầu sử dụng ở mỗi ngành nghề: mặt nạ hàn, bịt tai chống ồn,..

 

Nên kiểm tra kỹ càng ngày, tháng, năm sản xuất được ghi bên trong lòng nón để xác định tuổi thọ cần thay của nón bảo hộ cần sớm hơn 5 năm kể từ khi chiếc nón được xuất xưởng.

 

Bước 3: Lựa chọn đai nón và quai nón có thiết kế vừa vặn

Thông thường một chiếc nón bảo hộ được thiết kế từ 4 đến 6 đai nón bằng vải sợi tổng hợp hoặc nhựa loại tốt tuỳ theo tính chất công việc cũng như thương hiệu sản xuất, mang lại cảm giác an toàn và cân bằng cho người lao động.

 

Bảo Hộ Sang Hà có cung cấp mũ bảo hộ Thùy Dương

Khác với những chiếc mũ bảo hộ khác thông thường được bày bán nhằm hướng đến mục đích bảo vệ người lao động trong môi trường làm việc đầy nguy hiểm, mũ bảo hộ thuỳ dương chuyên dụng được thiết kế từ nhựa tổng hợp có khối lượng rất nhẹ nhưng lại có một độ dẻo nhất định.

 

Sở hữu cấu trúc tạo hình 3 tầng, cao nhất nằm ở trung tâm phần đầu nhằm giảm thiểu tối đa lực tác dụng lên toàn bộ nón bảo hộ, gia tăng mức độ an toàn khi xảy ra va chạm giữa các vật thể rơi tự do và phần đầu công nhân được bảo vệ bên dưới.

 

Giữa lớp nhựa cứng ở vỏ nón và một lớp nhựa mỏng ở phần đai nón, thiết kế theo hình dạng một chiếc lưới chụp ôm trọn lấy phần đầu chính là khoảng không gian trống giúp hấp thụ lực tác dụng, vì thế các bạn hoàn toàn không nên bỏ bất kỳ vật gì vào khu vực này.

 

Thiết kế phần sau nón dễ dàng điều chỉnh vừa vặn với phần đầu cũng là một trong những quy định khi sử dụng nón bảo hộ thuỳ dương cùng một lớp da mỏng, mềm áp nhẹ nhàng vào phần trán khiến người sử dụng cảm thấy vô cùng thoải mái khi đội chiếc mũ bảo vệ đầu thùy dương.

Lưu ý khi mua nón bảo hộ

 

Một số lưu ý nhỏ dành cho các bạn khi muốn tìm mua một chiếc nón bảo hộ bảo bình tphcm chất lượng chính là để ý kĩ từng tiểu tiết trên sản phẩm, không nên chọn các loại nón đã bị trầy, xước hoặc nứt nẻ đôi chỗ.

 

Bên cạnh đó, các bạn cần cảm thấy được sự thoải mái khi tiếp xúc da mặt với phần quai nón, tránh cảm giác đau rát khó chịu. Lựa chọn một cơ sở phân phối uy tín, chất lượng sẽ giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra khi trang bị chiếc nón bảo hộ lao động.

 

Tìm nhà cung cấp mũ bảo hộ lao động ở đâu?

 

Bạn là công nhân đang làm việc trong môi trường nguy hiểm thì nón bảo hộ là vật dụng không thể nào thiếu. Nhưng chọn mua nón nhựa bảo hộ lao động ở đâu để đảm bảo chất lượng và bền bỉ?

 

Không khó, đến với Sang Hà bạn sẽ chọn được những sản phẩm chất lượng nhất và đảm bảo an toàn nhất, mang đến cảm giác an tâm khi sử dụng.

 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn bạn đọc đã biết cách bảo quản nón bảo hộ như thế nào cho đúng nhất rồi phải không. Cùng với một địa chỉ đáng tin cậy hãy chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất 0934 567 164