Những loại giấy phổ biến trên thị trường hiện nay

Hiện nay, công nghệ hiện đại dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Rất nhiều thiết bị, máy móc điện tử được sản xuất như điện thoại di động, máy vi tính,.. Chúng đều là những dụng cụ lưu trữ thông tin vô cùng tiện lợi, tuyệt vời. Nhưng thực tế, nếu biết cách và hiểu hoàn hiểu rõ tính chất của từng loại giấy thì mọi người có thể dễ dàng phân biệt chúng đấy. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài loại giấy hiện hành và cách để dễ dàng phân biệt chúng, đọc ngay nhé.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
 
Trong hai loại giấy Couche đang được sử dụng nhiều hiện nay thì Couche Matt chính là một sản phẩm nổi bật. Couche Matt có tính art hơn so với Couche. Với việc bề mặt mềm mại và mờ, cộng thêm khả năng hấp thụ mực đều nên hình ảnh in ra không bị chói mà ngược lại mang tới cho người xem những cảm giác rất dễ chịu. Điểm cộng dành cho sản phẩm này chính là nó có thể sử dụng mực thường để viết lên chứ không nhất định là phải in như Couche. Tuy nhiên, mực in trên Couche Matt khá lâu khô hơn nên lúc lấy ra cần chú ý để mực không lem ra. Ngoài ra, cũng có một điểm mà nhiều người không thích ở Couche Matt chính là việc giá thành có hơi cao so với mặt bằng chung của thị trường nên không phải ai cũng sử dụng được loại giấy này.
 
Với những ai học mỹ thuật hay sáng tác hình ảnh các loại thì thường sẽ sử dụng một loại giấy đặc biệt gọi là giấy can. Có rất nhiều bản vẽ, công trình xây dựng kiến trúc, thiết kế,..sử dụng giấy can để thực hiện việc can kê, sao chép hình ảnh. Chúng ta có thể thực hiện điều này là nhờ tờ giấy này trong khá trong, phản quang tốt nên mọi người có thể nhìn thấy hình ảnh bên dưới khi áp loại giấy này lên.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,.. Giấy là một trong những phát minh quan trọng của con người, vào khoảng năm 105 do người Trung Quốc nghĩ ra. Nó đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc ghi chép, truyền tải thông tin trên phạm vi toàn thế giới. Nhiều người cho rằng, sự có mặt của chúng chính là dấu chấm hết cho sự tồn tại của văn bản giấy, vốn là phương tiện truyền tải thông tin phổ biến. Nhưng điều đó không hề xảy ra, sách bảo vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống.
 
>>> Xem thêm : giấy than - Top 8 loại giấy được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường