Mẫu giấy tốt nhất trên thị trường hiện nay được sử dụng ra sao?

Giấy là một trong những tài liệu vô cùng quan trọng cho nhiều ngành, đặc biệt là các chuyên ngành sáng tác về văn học, nghệ thuật hay thường xuyên sử dụng tài liệu các loại. Nhưng thực tế, nếu biết cách và hiểu hoàn hiểu rõ tính chất của từng loại giấy thì mọi người có thể dễ dàng phân biệt chúng đấy. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về thế giới đa dạng của giấy thì chúng tôi xin gửi tới bài viết này. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích cho mọi người đấy.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Những bìa ngoài của chiếc thiệp cưới, mời, folder, hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card,.. thường có yêu cầu về độ cứng, bề mặt bóng mịn, bám mức vừa phải, in offset đẹp. Và loại giấy được dùng để thực hiện việc này là giấy Bristol. Đây là loại giấy có độ cứng khá tốt, định lượng nằm trong mức 230-350g/m2. Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
 
 
Độ sáng và nhẵn mịn của giấy Duplex gần bằng với Bristol. Nhờ việc áp dụng công nghệ tráng phủ bề mặt cao cấp mà lớp giấy đạt được độ bóng mịn ổn định. Hai mặt của giấy có độ phủ bóng hoàn toàn khác biệt, đồng thời chính đặc điểm này mà chúng thường được sử dụng cho những sản phẩm có độ cứng cao, chắc chắn hay kích thước tương đối lớn. Mọi người cũng có thể tìm thấy chúng ở dưới dạng bao bì, thùng các tông, hộp đồ  như bánh kem, thuốc, mỹ phẩm. Có một lưu ý lớn khi chúng ta đi in mực với giấy Duplex chính là việc chúng không được bám mực tốt, dễ bị lem đi. Để giải quyết vấn đề này, mọi người có thể cán màng cho bề mặt giấy, nhằm giúp giữ mực in lại.
 
Chúng ta cũng có những loại giấy được xài trung gian giữa Bristol và Couche, chẳng hạn như Crystal. Đặc điểm nhận dang của loại giấy này cũng khá dễ, quan sát sẽ thấy rằng nó có một mặt nhám và mặt kia thì bóng như được phủ keo.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,..  Giấy là một trong những phát minh quan trọng của con người, vào khoảng năm 105 do người Trung Quốc nghĩ ra. Nó đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc ghi chép, truyền tải thông tin trên phạm vi toàn thế giới.  Đây thực sự là một vấn đề khá nan giải khi mà các thiết bị điện tử dần phát triển và có nhiều cải tiến cũng như tính tiện lợi cao hơn khi so sánh với sách báo.
 
>>> Xem thêm : giay in sang ha – Những cách sử dụng đặc biệt của từng loại giấy hiện nay