Thông tin về những loại giấy phổ biến nhất hiện nay trên thị trường

Hiện có rất nhiều ngành nghề, bộ môn cần sử dụng tới giấy. Chẳng hạn chúng ta có thể kể đến như vẽ, thiết kế, học tập, … Đây đều là những câu hỏi rất phổ biến khi chúng ta nói về sự đa dạng của giấy trên thị trường hiện nay. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về thế giới đa dạng của giấy thì chúng tôi xin gửi tới bài viết này. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích cho mọi người đấy.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : Những bìa ngoài của chiếc thiệp cưới, mời, folder, hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card,.. thường có yêu cầu về độ cứng, bề mặt bóng mịn, bám mức vừa phải, in offset đẹp. Và loại giấy được dùng để thực hiện việc này là giấy Bristol. Đây là loại giấy có độ cứng khá tốt, định lượng nằm trong mức 230-350g/m2. Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
 
 
Những hình in sản phẩm có kích thước lớn, đặt ra yêu cầu về độ cứng hay chắc chắn thường sẽ sử dụng giấy Duplex. Đây là một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, áp dụng tráng phủ bề mặt cao cấp lên mặt giấy. Bằng mắt thường có thể thấy rằng Duplex có hai mặt khác biệt rõ ràng. Một bề thì sáng bóng, láng mịn, mặt kia thì sẫm màu trông như giấy bồi. Với những tính chất của nó, nên giấy Duplex rất thích hợp để sản xuất bao bì, đóng thùng các loại.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Màu sắc giống nhau tùy trên từng bề mặt giấy cũng có thể khác nhau, có ít nhiều sự sai lệch. Ngoài ra, khả năng phản sáng, bóng/thô nhám cũng làm thay đổi chất lượng hình ảnh in.  Hiện nay trên thị trường có vô số loại giấy có tính chất, đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau.  Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả.
 
>>> Xem thêm : giấy double a a4 – Đặc điểm cơ bản của các loại giấy hiện nay