Tại sao bạn nên dùng đồng phục bảo hộ

Có lẽ nhiều người ở đây từng thắc mắc tại sao kỹ sư điện có thể làm việc dưới cái nóng gay gắt mà áo chẳng thấm mồ hôi ra ngoài, hạn chế việc bị điện giật hay nhiều cảnh sát cơ động trong quá trình bắt tội phạm, bị tội phạm bắn chỉ bị chấn động nhẹ. Đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng lại liên tiếp xảy ra dẫn tới người ta càng quan tâm nhiều hơn về vấn đề này. Đặc biệt là quy định về đồ bảo hộ lao động càng được siết chặt hơn. Vậy thì thực chất đồ bảo hộ lao động là gì, có tác dụng gì và đặc điểm như thế nào, đọc ngay bài viết dưới đây để nắm thêm thông tin nhé.
 
 
Những  ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton.
 
Được làm từ vải vini có tráng một lớp cao su mỏng, quần áo bảo hộ hóa chất là trang phục hiếm hoi chống lại được sự bám dính của hóa chất liên người công nhân. Chính vì vậy mà quần áo bảo hộ hóa chất luôn được kiểm định chất lượng, tiêu chuẩn rất kỹ.  Sợi chống cháy hay chất liệu da là những thứ thường được dùng cho quần áo bảo hộ thợ hàn. Chính vì thế mà chúng đạt tới tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa, hạn chế nguy cơ tai nạn khi phải tiếp xúc với xỉ hàn.
 
 
Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.  Có rất nhiều công việc như tại công trình xây dựng hay việc làm của lính cứu hỏa,.. nguy hiểm luôn rình rập và sẵn sàng lấy đi mạng sống của người lao động. Việc trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ sẽ giúp giảm thiểu những tai nạn lao động, khiến họ vững niềm tin khi làm việc. Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta, nhất là những ai quen làm việc tại các nhà máy hay công trường đều ít nhiều nhận thức được các quy định chặt chẽ về việc sử dụng thiết bị bảo hộ lao động. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng, ý nghĩa mà loại quần áo này mang tới.
 
 
>>> Xem thêm : Quần Áo Chống Tĩnh Điện –  Kiến thức cơ bản về đồng phục bảo hộ