Khái niệm an toàn bảo hộ lao động là gì

Khái niệm an toàn bảo hộ lao động là gì - BẢO HỘ LAO ĐỘNG

An toàn - Bảo hộ lao động là một trong linh vực liên quan đến an toàn sức khỏe và phục lợi, người lao động tham gia việc làm trong các môi trường làm việc nguy hiểm.

Bảo hộ lao động nhằm mục tiêu là thúc đẩy một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh như cải thiện điều kiện lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. An toàn - Bảo Hộ Lao Động, có thể bảo vệ bạn và các đồng nghiệp trong những lúc khó khăn nguy hiểm và nhiều người khác có thể bị ảnh hưởng bởi trong môi trường làm việc.

 

Bảo hộ lao động củng là một môn khoa học về an toàn lao động (Tức là các mặt về an toàn lao động trong môi trường làm việc). Cụ thể, bảo hộ lao động nghiên cứu nguyên nhân và tìm các giả pháp phòng ngừa : Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các yếu tố gây độc hại trong lao động, sự cố cháy nổ trong sản xuất đồng thời tìm giải pháp bảo đảm bảo vệ sức khẻo và an toàn tính mạng cho người lao động.

Tai nạn lao động

Trong quá trình lao động do kết quả của sự tác động đột ngột từ bên ngoài của các yếu tố nguy hiểm có thể gây chết người hoặc làm tổn thương hoặc làm phá huỷ chức năng hoạt động bình thường của một bộ phận nào đó trên cơ thể. Khi người lao động bị nhiễm độc đột ngột một lượng lớn chất độc gây chết người hoặc huỷ hoại chức năng hoạt động của một bộ phận cơ thể (nhiễm độc cấp tính) cũng được coi là tai nạn lao động.

Ảnh minh họa : Tai nạn lạo động trong nghề nghiệp

Tai nạn lao động được chia làm 3 loại : Tai nạn lao động chết người, Tai nạn lao động nặng, Tai nạn lao động nhẹ.

Trang bị bảo hộ lao động cá nhân

Việc trang bị cá nhân bảo hộ lao động cho các công nhân, kỹ sư là công việc cần được chú trọng nhằm giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động tại các  môi trường làm việc độc hại,nhà máy, xí nghiệp, hiện nay các trang bị thiết bị bảo hộ lao động phổ biến nhất hiện này là :

Khái niệm an toàn bảo hộ lao động là gì - BẢO HỘ LAO ĐỘNG

Tiêu chuẩn thiết bị bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ : chống cháy, chống bám, chống thấm, chống axit, quần áo phản quang như : Quần áo công nhân,  quần áo chông hóa chất, quần áo y tế, quần áo chữa cháy, quần áo bảo vệ, tạp dề.

Giày bảo hộ : gia cố bằng kim loại, bảo vệ đầu ngón chân, chống thấm nước như : Giày bảo hộ xp, giày bảo hộ abc, giày bảo hộ edh, giày bảo hộ kinh's, giày goodyear.

Mũ nón bảo hộ : chống va đập, chịu lực, bảo vệ vùng đầu như : Nón bảo hộ bảo bình, nón bảo hỗ thùy dương, nón bảo hộ hàn quốc, nón bảo hộ đài loan, nón bảo hộ blue eagle.

Kính bảo hộ : chống tia lửa, bảo vệ vùng mắt như : Kính bảo hộ king's, kính bảo hộ honeywell, kính bảo hộ bảo bình, kính bảo hộ blue eagle.

Găng tay bảo hộ : cách điện, chống cháy, găng tay kim loại và găng tay vải.

Thiết bị chống ồn : chống ô nhiệm âm thanh, âm thanh công suất lớn gây hại cho màng nhĩ.

Mặt nạ bảo hộ : chống tia lửa bắn vào mặt như : Mặt phòng độc Green Ea, mặt na phòng độc Blue Eagle vv..

Dây đai an toàn : thi công trên cao, có đai ngực và bụng vv.