DÂY ĐAI AN TOÀN-THIẾT BỊ BẢO HỘ TRÊN CAO

Tầm quan trọng của các thiết bị bảo hộ (dây đai an toàn)

Ngày nay mọi người nhận thức rất tốt về việc an toàn lao động vừa là bảo vệ chính mình vừa nâng cao ý thức của người dân trong xã hội.
Việc này đã dẫn đến việc sản xuất ra các thiết bị bảo hộ lao động phục vụ cho mọi người, mọi ngành nghề cho cuộc sống.
 
Dù là làm công việc chân tay hay dựa vào trí óc thì ai ai cũng có quyền yêu cầu về sự an toàn của mình.
 
Những công nhân xây dựng thì họ luôn cần bộ quần áo bảo hộ lao động, hay giày bảo hộ để tránh đi những yếu tố ảnh hưởng, tác động đến mình.
 
Làm thí nghiệm tiếp xúc với hóa chất thì có găng tay chống hóa chất để bảo vệ tốt đôi bàn tay.
 
Còn đối với thợ sửa điện, người mang nguồn ánh sáng đến cho mọi nhà, hằng ngày vẫn luôn âm thầm mang nguồn điện đến mọi nơi. Họ luôn luôn chịu cái nắng nóng bức, sự nguy hiểm khi phải trèo lên cao để sửa điện.
 
Dây đai an toàn thợ điện
Dây đai an toàn chuyên giành cho thợ điện
 
Vậy lấy gì để bảo vệ cho họ đây ngoài bộ đồ bảo hộ, đôi găng tay chống điện thì còn có gì nữa.
 
Đó chính là dây đai an toàn loại dây thiết kế giúp cho mọi người phần nào yên tâm hơn khi làm việc trên cao.
 
Khi phải làm việc ở môi trường trên cao thì dây đai an toàn toàn toàn thân là một dụng cụ tuyệt đối không thể thiếu của người lao động.
 
Có dây an toàn toàn thân sẽ giúp người công nhân làm việc trên cao tránh bị ngã, tự tin, an tâm, thoải mái không cảm thấy lo lắng.
 

Cấu tạo về các loại dây an toàn.

Đối với loại dây đai an toàn làm việc trên cao thì có nhiều loại khác nhau, chúng ta phải tìm hiểu rõ độ cao ở nơi làm việc để chọn loại dây an toàn thích hợp. Khi không tìm hiểu kỹ mà đã chọn dây an toàn thì khi gặp sự cố sẽ không thấy được tác dụng của nó mà còn tiền mất tật mang.
 
 
Dây đai an toàn thợ xây dựng
Dây đai an toàn cho thợ xây dựng
 
Dây đai an toàn 2 móc: là loại dây có màu xanh lá cây có một dây đeo và một dây đai bụng có chiều dài là 200cm va rộng 4,7cm. Được làm bằng sợi polyeste, chống nhăn, chống ăn mòn và chịu được trọng tải lớn. Về móc khóa làm từ chất liệu thép không gỉ, chịu lục lớn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
 
Dây an toàn 2 móc là loại dây được nhiều người sử dụng hiện nay, đã được kiểm định theo tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam.
 
Sử dụng dây đai an toàn 2 móc sẽ giảm thiểu tình trạng trượt hoặc gãy chân khi làm việc ở nơi có điều kiện không thuận lợi.
 
Dây an toàn hàn quốc: dây an toàn này được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc với thiết kế đẹp, tiện lợi dễ mang vào vào tháo ra.
 
Có gắng thêm một dây giảm sốc vào dây móc để khi rơi không bị tức cũng như an toàn hơn và kèm theo là một túi đựng đồ tiện dụng.
 
Dây đai an toàn làm việc trên cao
Dây đai an toàn làm việc trên cao
 
Dây đai an toàn toàn thân là một sản phẩm chất lượng sẽ không kiến các bạn phải thất vọng vì những lợi ích mà nó mang lại cho chúng ta.
 
Dây an toàn thân 2 móc được làm từ chất liệu vải dù, sợi vải pha, sợi polyeste nên rất bền, chịu được trọng tải lớn
 
Dây đeo an toàn toàn thân là loại dây đeo được sử dụng phổ biến nhất, loại đai này giữ chặt phần thân ôm hết phần người.
 
Với công việc leo trèo cao và phải làm nhiều giờ thì đây là một chọn lựa hữu ích.
 
Người lao động sẽ thoải mái làm việc, và không sợ bị mệt mỏi do bị kéo ở phần lưng.
 
Dây đai an toàn thể hiện sự chuyên nghiệp của môi trường lao động được thiết kế gọn gàng cho người lao động đeo khi làm việc ở những khu vực trên cao để bảo đảm an toàn.
 
Dây an toàn có màu sắc sáng và dễ nhìn từ xa.
 
Có nhiều thiết kế khác nhau để phù hợp với đặc tính của các công việc như dây đai an toàn cho thợ điện.
 

Những lưu ý khi sử dụng dây đai an toàn

Kiểm tra thường xuyên các dấu hiệu sờn đứt của dây và các mối liên kết, chất lượng của móc treo.
 
Có thể thử độ an toàn và chắc chắn của dây bằng cách treo vật nặng lên trên móc và kiểm tra độ đàn hồi của dây, coi móc treo có bị xê dịch hay không.
 
Người thợ đang đeo dây đai an toàn khi làm việc trên cao
Người thợ đang đeo dây đai an toàn khi làm việc trên cao
 
Dây đai an toàn phải được móc chắc chắn ngay trên vị trí làm việc sao cho chiều cao rơi nhỏ nhất. Phải xem xét để bảo đảm rằng khoảng không gian bên dưới không có các vật gì cản trở hoặc là người ở đó.
 
Dây đai an toàn điện lực chỉ được thích hợp sử dụng khi chiều cao không vượt quá 6m. Nếu khi vực làm việc có chiều cao cao hơn so với mức quy định sử dụng thì nên sử dụn thêm lưới an toàn hoặc hỏi ý kiến của chuyên gia BHLĐ.
 
Để đảm bảo độ an toàn, giảm thiểu chấn thương tôi đa cho người lao động khi sử dụng dây đai toàn thân người ta thường dùng thêm dây giảm sốc.
 
Chắc nhiều người đang phân vân không biết dây đai an toàn giá bao nhiều, và mua ở đâu đúng không.
 
Hãy đến ngay vơi BHLĐ Sang Hà để được tư vấn thêm về mặt hàng bạn muốn mua và mua được sản phẩm chất lượng nhất.
 
BHLĐ Sang Hà luôn được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng bởi sự uy tín và hai lòng của khách hàng đối vơi chúng tôi.

Xem thêm linj chi tiết sản phẩm dây đai an toàn : http://baohogiare.net/danh-muc/54/day-dai-an-toan-chat-luong-gia-re-nhat-tai-tphcm.html