Vì sao nói việc phân biệt giữa các loại giấy là vô cùng đơn giản

Có lẽ chúng ta đã chẳng còn gì xa lạ với sự hiện diện của những tờ giấy trong cuộc sống. Cho tới tận ngày nay, chúng vẫn đóng một vài trò quan trọng mà nhiều thiết bị điện tự không thể thay thế được. Chưa kể tới việc ngày càng có nhiều loại giấy được tạo ra phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của con người. Và để có được những trang sách, báo này, chúng ta không thể không nói về các loại giấy. Bạn đọc muốn tìm hiểu về thế giới các loại giấy thì đừng bỏ qua bài viết này.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 - 80 - 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
 
Trong hai loại giấy Couche đang được sử dụng nhiều hiện nay thì Couche Matt chính là một sản phẩm nổi bật. Couche Matt có tính art hơn so với Couche. Với việc bề mặt mềm mại và mờ, cộng thêm khả năng hấp thụ mực đều nên hình ảnh in ra không bị chói mà ngược lại mang tới cho người xem những cảm giác rất dễ chịu. Điểm cộng dành cho sản phẩm này chính là nó có thể sử dụng mực thường để viết lên chứ không nhất định là phải in như Couche. Tuy nhiên, mực in trên Couche Matt khá lâu khô hơn nên lúc lấy ra cần chú ý để mực không lem ra. Ngoài ra, cũng có một điểm mà nhiều người không thích ở Couche Matt chính là việc giá thành có hơi cao so với mặt bằng chung của thị trường nên không phải ai cũng sử dụng được loại giấy này.
 
Chúng ta cũng có những loại giấy được xài trung gian giữa Bristol và Couche, chẳng hạn như Crystal. Đặc điểm nhận dang của loại giấy này cũng khá dễ, quan sát sẽ thấy rằng nó có một mặt nhám và mặt kia thì bóng như được phủ keo.
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Màu sắc giống nhau tùy trên từng bề mặt giấy cũng có thể khác nhau, có ít nhiều sự sai lệch. Ngoài ra, khả năng phản sáng, bóng/thô nhám cũng làm thay đổi chất lượng hình ảnh in. Nhận được thư tình, cảm ơn hay chúc mừng qua tin nhắn hay trên giấy, thiệp thì cảm động hơn? Tranh trên giấy hay trên máy tính mang tới cho người xem cảm giác chân thực hơn? Đây đều là những câu hỏi rất phổ biến khi chúng ta nói về sự đa dạng của giấy trên thị trường hiện nay.
 
>>> Xem thêm : giấy giới thiệu - Để sử dụng được giấy chính xác với công dụng của nó hãy nhớ điều này