Tuyệt chiêu phân biệt giấy văn phòng nhanh nhất

Thị trường giấy hiện nay khá đa dạng với tầm 10 loại khác nhau. Mỗi loại thì có cách hình thành riêng, tính chất cũng khác biệt và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Từ sách, tài liệu học tập, tin quảng cáo,... đều ít nhiều cần có giấy để truyền đạt thông tin. Bài viết dưới đây sẽ là một tài liệu rất quý giá để mọi người có thể hiểu rõ hơn về giấy cùng cách phân biệt các chủng loại của chúng, đừng lướt qua vội nhé.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : Bristol là một loại giấy cứng, hơi bóng và bám mực tốt vừa phải. Chính những điều này giúp chúng có thể tạo ra các hình in offset đẹp và thường được ứng dụng vào việc làm mặt ngoài cửa những chiếc hộp hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card, thiệp cưới, chúc mừng,... Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
 
Độ sáng và nhẵn mịn của giấy Duplex gần bằng với Bristol. Nhờ việc áp dụng công nghệ tráng phủ bề mặt cao cấp mà lớp giấy đạt được độ bóng mịn ổn định. Hai mặt của giấy có độ phủ bóng hoàn toàn khác biệt, đồng thời chính đặc điểm này mà chúng thường được sử dụng cho những sản phẩm có độ cứng cao, chắc chắn hay kích thước tương đối lớn. Mọi người cũng có thể tìm thấy chúng ở dưới dạng bao bì, thùng các tông, hộp đồ như bánh kem, thuốc, mỹ phẩm. Có một lưu ý lớn khi chúng ta đi in mực với giấy Duplex chính là việc chúng không được bám mực tốt, dễ bị lem đi. Để giải quyết vấn đề này, mọi người có thể cán màng cho bề mặt giấy, nhằm giúp giữ mực in lại.
 
Chúng ta cũng có những loại giấy được xài trung gian giữa Bristol và Couche, chẳng hạn như Crystal. Đặc điểm nhận dang của loại giấy này cũng khá dễ, quan sát sẽ thấy rằng nó có một mặt nhám và mặt kia thì bóng như được phủ keo.
 
Những khổ giấy phổ biến : Tùy theo từng loại giấy mà người ta có những khổ khác nhau. Xong hiện phổ biến nhất trên thị trường chính là khổ 65x86, 79x109. Tuy nhiên, nhiều mục đích sử dụng của chúng ta lại không nhất thiết sẽ sử dụng những mẫu như vậy nên thông số này có thể thay đổi. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra chi phí khá lớn cho những khổ giấy đặc biệt. Hiện nay trên thị trường có vô số loại giấy có tính chất, đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau. Thói quen sử dụng giấy vẫn được duy trì qua nhiều năm, từ tài liệu mà chúng ta học tập hay các văn bản, văn bằng chứng chỉ, hay các bức tranh, ảnh, thiệp,..
 
>>> Xem thêm : giấy double a 70 - Có mấy loại giấy cơ bản hiện nay