Hướng dẫn phân biệt giữa các loại giấy với nhau lại nhanh chóng

Giấy từ lâu đã là một trong những vật dụng vô cùng phổ biến và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Thói quen sử dụng giấy vẫn được duy trì qua nhiều năm, từ tài liệu mà chúng ta học tập hay các văn bản, văn bằng chứng chỉ, hay các bức tranh, ảnh, thiệp,.. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người một vài loại giấy và cách phân biệt chúng. Điều này chắc chắn sẽ rất có ích cho cuộc sống của các bạn đấy, đừng quên đọc nó nhé.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : Bristol là một loại giấy cứng, hơi bóng và bám mực tốt vừa phải. Chính những điều này giúp chúng có thể tạo ra các hình in offset đẹp và thường được ứng dụng vào việc làm mặt ngoài cửa những chiếc hộp hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card, thiệp cưới, chúc mừng,… Các loại bao bì, túi giấy thường sẽ được làm từ giấy Ivory. Ngoài ra, đây cũng là chất liệu dùng để làm mặt trong của những tấm poster hay hộp có mặt ngoài là giấy Bristol trên. Ivory có tính xốp, dai nên có thể giúp các sản phẩm bên trong hộp chịu được các va đập nhẹ. Đồng thời độ cứng của nó rất có lợi khi chúng ta cần cắt, tạo hình cho bao bì.
 
 
Độ sáng và nhẵn mịn của giấy Duplex gần bằng với Bristol. Nhờ việc áp dụng công nghệ tráng phủ bề mặt cao cấp mà lớp giấy đạt được độ bóng mịn ổn định. Hai mặt của giấy có độ phủ bóng hoàn toàn khác biệt, đồng thời chính đặc điểm này mà chúng thường được sử dụng cho những sản phẩm có độ cứng cao, chắc chắn hay kích thước tương đối lớn. Mọi người cũng có thể tìm thấy chúng ở dưới dạng bao bì, thùng các tông, hộp đồ  như bánh kem, thuốc, mỹ phẩm. Có một lưu ý lớn khi chúng ta đi in mực với giấy Duplex chính là việc chúng không được bám mực tốt, dễ bị lem đi. Để giải quyết vấn đề này, mọi người có thể cán màng cho bề mặt giấy, nhằm giúp giữ mực in lại.
 
Giấy Crystal  là một loại giấy có hai mặt khác nhau, một bóng và một nhám. Loại giấy này khi in mực không bị nhòe và độ vênh giấy cũng rất ít.
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng in của hình ảnh, trong đó trực tiếp nhất chính là bề mặt giấy. Việc cán mờ, bóng hay phủ lớp UV cũng tăng hoặc giảm hiệu quả mực in.  Nhiều người cho rằng rất cho rằng việc phân biệt từng loại giấy là vô cùng khó bởi nhiều lúc nhìn vào cảm thấy tấm nào cũng như nhau.  Qua đó chúng ta có thể thấy rằng giấy đóng một vai trò không thể thay thế trong cuộc sống của chúng ta.
 
>>> Xem thêm : giấy phân trang – Nhiều người đang nhắc về các tác dụng này của giấy