Xác định các loại giấy khác nhau chỉ trong vòng 5 phút bạn đã biết chưa?

Được làm từ gỗ, thêm một vài chất phụ gia khác, giấy chính là một trong những tư liệu làm việc quan trọng của chúng ta. Và rất nhiều người đang tỏ ra lo lắng về vấn đề này bởi thực tế mà nói tiếp cận thông tin qua giấy cũng có nhiều điểm lợi, quan trọng là chúng rất an toàn và rẻ. Nói về tác dụng của giấy, nhất định không thể bỏ qua việc chúng ta có thể dùng chúng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau mà không tốn quá nhiều chi phí. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ thông tin cho mọi người nhiều điều hơn về giấy và cách để phân biệt từng loại.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 - 80 - 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
giấy Duplex đóng vai trò quan trọng ngành công nghiệp in ấn. Chúng được sử dụng rất nhiều để in ấn những mẫu hộp bánh kem, mỹ phẩm, thuốc, hộp đựng quá hay các sản phẩm có kích thước hơi lớn. Loại giấy này có độ bóng mịn cao, lên màu đẹp, độ cứng cao. Thông thường Duplex có hai mặt giấy 1 phủ bóng, 1 không. Đôi lúc, tùy theo yêu cầu của sản phẩm mà giấy cũng có hai mặt đều phủ bóng. Định lương lúc này của chúng sẽ thay đổi từ 210 lên thành 250g/m2.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Màu sắc giống nhau tùy trên từng bề mặt giấy cũng có thể khác nhau, có ít nhiều sự sai lệch. Ngoài ra, khả năng phản sáng, bóng/thô nhám cũng làm thay đổi chất lượng hình ảnh in. Hiện nay, chúng ta được tiếp xúc với rất nhiều thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại. Chúng giúp chúng ta tiếp cận được thông tin một cách nhanh chóng, đọc sách báo dễ dàng và tiện lợi vô cùng. Cho tới tận ngày nay, chúng vẫn đóng một vài trò quan trọng mà nhiều thiết bị điện tự không thể thay thế được. Chưa kể tới việc ngày càng có nhiều loại giấy được tạo ra phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của con người.
 
>>> Xem thêm : giay decal - Khi nào nên dùng loại giấy nào?