Các loại giấy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thị trường

Hiện nay, thói quen sử dụng giấy đang phần nào bị thay thế bởi các thiết bị điện tử, bởi chúng tiện dụng hơn, có thể nắm nhiều thông tin khác nhau chỉ với một chiếc máy nhỏ gọn. Dùng giấy có thể nói là một trong những thói quen không thể bỏ qua của con người. Cũng chính vì thế mà ngành công nghiệp giấy tuy có nhiều khó khăn những vẫn không biến mất trên thị trường. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về thế giới đa dạng của giấy thì chúng tôi xin gửi tới bài viết này. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích cho mọi người đấy.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 - 80 - 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
 
Độ sáng và nhẵn mịn của giấy Duplex gần bằng với Bristol. Nhờ việc áp dụng công nghệ tráng phủ bề mặt cao cấp mà lớp giấy đạt được độ bóng mịn ổn định. Hai mặt của giấy có độ phủ bóng hoàn toàn khác biệt, đồng thời chính đặc điểm này mà chúng thường được sử dụng cho những sản phẩm có độ cứng cao, chắc chắn hay kích thước tương đối lớn. Mọi người cũng có thể tìm thấy chúng ở dưới dạng bao bì, thùng các tông, hộp đồ như bánh kem, thuốc, mỹ phẩm. Có một lưu ý lớn khi chúng ta đi in mực với giấy Duplex chính là việc chúng không được bám mực tốt, dễ bị lem đi. Để giải quyết vấn đề này, mọi người có thể cán màng cho bề mặt giấy, nhằm giúp giữ mực in lại.
 
Giấy Crystal là một loại giấy có hai mặt khác nhau, một bóng và một nhám. Loại giấy này khi in mực không bị nhòe và độ vênh giấy cũng rất ít.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng in của hình ảnh, trong đó trực tiếp nhất chính là bề mặt giấy. Việc cán mờ, bóng hay phủ lớp UV cũng tăng hoặc giảm hiệu quả mực in. Bạn biết không, giấy không chỉ dùng để vẽ viết, mà hiện còn được coi như loại bao bì đóng gói rất tiện lợi và phổ biến nữa đấy. Cho nên có thể nói rằng giấy đang đóng những vai trò rất quan trọng với nhiều mặt cuộc sống của chúng ta.
 
>>> Xem thêm : giấy photo - Có cách nào phân biệt được nhanh chóng giữa các loại giấy không?