Phân biệt giữa các loại giấy với nhau

Hiện nay trên thị trường có vô số loại giấy có tính chất, đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau. Khi mà nhiều loại nilon, nhựa đang gây ra những sức ép lớn lên sự cân bằng của môi trường thì giấy được coi như một giải pháp an toàn nhất. Ngay sau đầy, các bạn sẽ được hiểu rõ hơn về thế giới của những tờ giấy với bài viết này. Đảm bảo sẽ có rất nhiều thông tin khiến cho các bạn bất ngờ đấy.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Giấy Ivory thường sẽ được dùng làm mặt trong của sản phẩm. Với nhiều đặc điểm tương tự như giấy Bristol, thậm chí khi xét về độ cứng và dày thì Ivory còn cao hơn, nên nó cũng thường được ứng dụng cho in ấn quảng cáo, làm bao bì, vỏ hộp, vỏ hồ sơ,… Khi có chứng chỉ an toàn, giấy Ivory còn có thể dừng để đựng thực phẩm, đồ ăn nhanh.
 
 
Couche Matt thường được sử dụng để in tạp chí hay sách. Không bóng như Couche, giấy Couche Matt mang lại cảm giác mờ và mềm mại hơn. Chính vì thế mà hình ảnh tạo ra không bị chói, tránh người đọc nhanh có cảm giác mỏi mắt khi nhìn, đọc lâu. Lưu ý lớn ở đây chính là Couche Matt có thể viết được bằng các loại mực thông thường chứ không chỉ dùng để in như Couche.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Màu sắc giống nhau tùy trên từng bề mặt giấy cũng có thể khác nhau, có ít nhiều sự sai lệch. Ngoài ra, khả năng phản sáng, bóng/thô nhám cũng làm thay đổi chất lượng hình ảnh in.  Được làm từ gỗ, thêm một vài chất phụ gia khác, giấy chính là một trong những tư liệu làm việc quan trọng của chúng ta.  Qua đó chúng ta có thể thấy rằng giấy đóng một vai trò không thể thay thế trong cuộc sống của chúng ta.
 
>>> Xem thêm : giá giấy a4 – Top những loại giấy thường được sử dụng rộng rãi hiện nay