Điểm khác nhau giữa các loại giấy trên thị trường 2020

Giấy dùng cho từng lĩnh vực, công việc có những tính chất, đặc điểm như thế nào và sử dụng ra sao cho hợp lý? Với nhiều loại giấy như vậy thì chúng ta có thể dựa trên những điều nào để phân biệt chúng với nhau? Đây đều là những câu hỏi rất phổ biến khi chúng ta nói về sự đa dạng của giấy trên thị trường hiện nay. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về thế giới đa dạng của giấy thì chúng tôi xin gửi tới bài viết này. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích cho mọi người đấy.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Một trong những loại giấy mà chúng ta sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là giấy Ford. Hầu hết quán photo, hay máy in công sở, trường học,.. đều có loại giấy này. Nếu thường xuyên sử dụng bạn sẽ thấy chúng có bề mặt nhám, bám mực tốt (chính điều này nên đôi lúc mực in lên không đẹp lắm). Chúng ta có thể nhìn thấy loại giấy này ở đâu? Bạn có thể thấy nó dưới dạng tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn hay các loại bao thư lớn nhỏ,.. Với các tập tài liệu, bản thảo cũng thường sử dụng giấy Ford với dạng kích thước A4.
 
 
Độ sáng và nhẵn mịn của giấy Duplex gần bằng với Bristol. Nhờ việc áp dụng công nghệ tráng phủ bề mặt cao cấp mà lớp giấy đạt được độ bóng mịn ổn định. Hai mặt của giấy có độ phủ bóng hoàn toàn khác biệt, đồng thời chính đặc điểm này mà chúng thường được sử dụng cho những sản phẩm có độ cứng cao, chắc chắn hay kích thước tương đối lớn. Mọi người cũng có thể tìm thấy chúng ở dưới dạng bao bì, thùng các tông, hộp đồ  như bánh kem, thuốc, mỹ phẩm. Có một lưu ý lớn khi chúng ta đi in mực với giấy Duplex chính là việc chúng không được bám mực tốt, dễ bị lem đi. Để giải quyết vấn đề này, mọi người có thể cán màng cho bề mặt giấy, nhằm giúp giữ mực in lại.
 
Giấy Crystal  là một loại giấy có hai mặt khác nhau, một bóng và một nhám. Loại giấy này khi in mực không bị nhòe và độ vênh giấy cũng rất ít.
 
Có những khổ giấy nào : Tùy theo từng loại giấy mà người ta có những khổ khác nhau. Xong hiện phổ biến nhất trên thị trường chính là khổ 65×86, 79×109. Tuy nhiên, nhiều mục đích sử dụng của chúng ta lại không nhất thiết sẽ sử dụng những mẫu như vậy nên thông số này có thể thay đổi. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra chi phí khá lớn cho những khổ giấy đặc biệt.  Hiện nay, chúng ta được tiếp xúc với rất nhiều thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại. Chúng giúp chúng ta tiếp cận được thông tin một cách nhanh chóng, đọc sách báo dễ dàng và tiện lợi vô cùng.  Đây thực sự là một vấn đề khá nan giải khi mà các thiết bị điện tử dần phát triển và có nhiều cải tiến cũng như tính tiện lợi cao hơn khi so sánh với sách báo.
 
>>> Xem thêm : giay plus a+ – Đánh giá những tác dụng cụ thể của từng loại giấy hiện nay trên thị trường