Doanh nghiệp cùng nỗi lo quản lý dụng cụ văn phòng phẩm

Mỗi doanh nghiệp đều không thể thiếu văn phòng phẩm, với vô vàn các dụng cụ trong đó việc quản lý thực sự rất rắc rối mà không phải ai cũng có thể làm được.
 
Nhu cầu văn phòng phẩm trong doanh nghiệp rất lớn nên công việc quản lý cũng khó khăn hơn, tuy nhiên chi phí sử dụng cho công việc này phải duy trì ở mức thấp nhất cũng là điều quan trọng.Với nhiệm vụ giải quyết các khó khăn trong công việc quản lý văn phòng của các doanh nghiệp, bài viết này được ra đời.
 
Bước 1: Lập danh sách văn phòng phẩm hiện tại trong công ty
Việc đầu tiên cần làm là rà soát lại các loại và số lượng dụng cụ văn phòng phẩm của công ty đang có, với số lượng sản phẩm lớn bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kho để có thể tiết kiệm được thời gian.
 
Bước này sẽ giúp ích bạn khi lên danh sách danh mục đồ cần mua mới và bổ sung trong tương lai.
 
Bước 2:Ước lượng số lượng dụng cụ văn phòng phẩm
Chi phí công ty được tiết kiệm hơn khi được chi tiêu vào các dụng cụ cần thiết nhất, với các dụng cụ văn phòng phẩm có nhu cầu cao trong các văn phòng bạn nên tăng số lượng mua đồng thời giảm bớt và loại trừ một số loại sẽ không cần thiết sử dụng.
 
Bước 3: Đề ra phương châm tái sử dụng văn phòng phẩm
Thông thường tại nhiêu công ty, các dụng cụ văn phòng phẩm chỉ sử dụng một lần rồi vứt đi trong khi vẫn còn khả năng tái sử dụng là một điều rất lãng phí.
 
Lợi ích lớn nhất khi tái sử dụng văn phòng phẩm không chỉ dừng lại ở tiết kiệm chi phí cho bản thân và doanh nghiệp mà chung tay bảo vệ môi trường sống.
 
Bước 4: Chọn công ty cung cấp văn phòng phẩm
Thị trường luôn tồn tại các mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm với chất lượng tương đương, việc tham khảo mức giá tại nhiều nhà phân phối khác nhau cũng như tham khảo giá tiền trên các trang web sẽ giúp bạn chọn được nhà phân phối uy tín đồng thời giá “mềm” nhất để tiết kiệm thêm một khoản chi phí cho công ty.
 
Bước 5: Quản lý kho lưu trữ
Bạn có thể quản lý số lượng văn phòng phẩm đồng nghiệp mình đã mang đi nhưng còn thừa lại sau khi sử dụng, bằng cách yêu cầu họ mang nó bỏ lại kho lưu giữ, nên ghi lại số lượng mỗi loại để có thể dễ dàng tổng kết và tính toán đồ cần mua cho những lần tiếp theo.
 
Vì lưu giữ rất nhiều dụng cụ mà an toàn của kho trở nên rất quan trọng, ngoài việc cần sắp xếp cẩn thận số lượng và phân loại các dụng cụ trong kho nhằm trách sự lộn xộn và tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi cần, thì yếu tố an toàn của kho cũng rất quan trọng, nên phân ra bộ phận bảo vệ kho riêng hay có các biện pháp đảm bảo an toàn như: Khóa cửa hay tìm người kiểm soát danh tính những người đã ra vào kho.
 
Bước 6: Cập nhập số lượng văn phòng phẩm thường xuyên
Kiểm soát số lượng văn phòng phẩm thường xuyên luôn đưa ra phương án mua mới có lợi cho doanh nghiệp, bạn sẽ biết mua cái gì và đặt với số lượng ra sao, ngoài việc sử dụng các bản thống kê bằng tay bạn có thể sử dụng các công cụ phần mềm nhâp dữ liệu để các tính toán và thông số chính xác hơn.
 
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích bạn quản lý văn phòng phẩm dễ dàng hơn cũng như chi phí doanh nghiệp sẽ được thu gọn. Ngoài ra bạn nên tham khảo các cách làm của những người có kinh nghiệm từ trước để ngày càng nâng cao khả năng sắp sếp quản lý của mình.
 
Bật mí những cách lựa vật phẩm văn phòng cho bàn làm việc tiện ích nhất
Trong môi trường làm việc thì không thể không có các loại văn phòng phẩm phục vụ cho công việc được chạy trơn tru hơn.Vì điều này mà các vật phẩm văn phòng là sự chọn lựa không thể không có trong các văn phòng công sở nên chọn các văn phòng phẩm giá cả tương đối và chất lượng cao lại càng quan trọng hơn nữa.
 
Lý do nên lựa chọn nhà cung cấp đồng bộ văn phòng phẩm. Các công ty hay doanh nghiệp hiện nay thường không có sản phẩm văn phòng dự trữ trước do thường mua trực tiếp sản phẩm nhỏ lẻ. Hầu như các doanh nghiệp thường không có kho hoặc diện tích kho nhỏ không đủ chứa lưu thì mua trực tiếp sẽ đảm bảo, tuy vậy khi có vấn đề công việc cần giải quyết gấp sẽ khá bất tiện khi phải trì hoãn, chờ đợi.
 
Khi sử dụng các thiết bị văn phòng, theo thời gian và công năng sử dụng mà dần dần các thiết bị gặp vấn đề hao mòn hay trục trặc hỏng hóc.Lúc đó bạn và các đồng nghiệp sẽ phải mất thời gian, trì hoãn các công việc để đợi các nhà cung cấp tới kiểm tra sửa chữa các loại máy móc.
 
Bạn cũng biết rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm kiếm hay gọi điện, tra internet,... được ngay nhà cung cấp sửa chữa uy tín, đảm bảo chất lượng và sẵn sàng đến kiểm tra luôn hiện tại. Thêm vào đó, việc thanh toán mua bán số lượng lớn các loại văn phòng phẩm từ các nhà cung cấp uy tín bao giờ cũng sẽ có giá thành tiết kiệm, hấp dẫn, phù hợp hơn khi mua lẻ.
Sự lựa chọn đồng bộ thiết bị và sản phẩm văn phòng từ nhà cung cấp uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng, tiện lợi nhanh chóng trong xử lý vấn đề và phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ đem lại sự hài lòng, tin tưởng cho doanh nghiệp, công ty. Và nên dự trữ trong văn phòng một số đồ dùng thiết yếu đề phòng có vấn đề cần xử lý.
 
Các loại sản phẩm văn phòng nên tránh
Những sản phẩm văn phòng phẩm có giá thấp hơn nhiều so với thị trường: các loại sản phẩm này sẽ thường là hàng trôi nổi nhập lậu hoặc không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, do đó không đảm bảo được chất lượng khi đưa vào sử dụng mà còn có thể gặp sự cố, gây hỏng các thiết bị khác. Các công việc tại doanh nghiệp, công ty phải trì hoãn, gián đoạn khi gặp sự cố không đáng có.
 
Sản phẩm văn phòng phẩm mang mẫu khác: xuất hiện với mẫu mã khác lạ nên bắt mắt trên thị trường, tuy nhiên những sản phẩm này chỉ mua bán lưu thông trong thời gian ngắn mang tính văn phòng phẩm quận 12 thời vụ để câu khách, về sau khi không đảm bảo được giá trị và chất lượng sẽ tự đào thải khỏi thị trường.Sản phẩm văn phòng phẩm hàng giả, hàng nhái: những sản phẩm này chắc chắn kém chất lượng nhưng có mẫu mã giả tinh vi như hàng thật, để nhận biết và phân biệt không hề dễ dàng với cả những người có kinh nghiệm mua bán.
 
Bởi chất lượng kém nên thời gian sử dụng sẽ hạn chế và thường xuyên xảy ra sự cố, hỏng hóc không đáng dẫn đến ảnh hưởng đến công việc và tổn thất cho công ty, doanh nghiệp. Do vậy, để tránh “tiền mất tật mang” hãy lựa chọn sáng suốt một nhà cung cấp sản phẩm uy tín và đảm bảo chất lượng để không phải bỏ ra một số tiền lớp mà lại không có chất lượng mong muốn.
 
Kinh nghiệm bỏ túi khi chọn các văn phòng phẩm
Dưới đây là một số lưu ý khi văn phòng phẩm phú nhuận lựa chọn văn phòng phẩm.
 
Lựa chọn các sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng.
Giá thành ổn định, phù hợp và ít biến động.
Cách sử dụng cực đơn giản, dễ dàng sửa chữa, thay thế khi gặp trục trặc, sự cố.
Không nên lựa chọn chỉ một loại sản phẩm.
Sản phẩm vật phẩm văn công ty văn phòng phẩm phòng mang thương hiệu uy tín.
Các nhà sản xuất thiết bị, sản phẩm văn phòng phẩm có thương hiệu uy tín sẽ có kinh nghiệm và các nghiên cứu cụ thể đem đến những sản phẩm đảm bảo chất lượng, đem để sự yên tâm khi sử dụng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng phong phú cho bạn lựa chọn.