Những điều bạn nên biết về quần áo bảo hộ

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã từng nghe, thậm chí là chứng kiến tận mắt những vụ tai nạn lao động tại công trường hay nhà máy sản xuất. Bí mật nằm ở bộ đồ lao động đặc thù mà họ đang mang trên người. Áo của nhân viên ngành điện lực, áo chống đạn của cảnh sát đều được gọi chung là quần áo bảo hộ lao động. Ngoài chúng ta vẫn còn rất nhiều loại quần áo bảo hộ khác nữa đấy. Vậy thì thực chất đồ bảo hộ lao động là gì, có tác dụng gì và đặc điểm như thế nào, đọc ngay bài viết dưới đây để nắm thêm thông tin nhé.


 

Chúng ta có thể hiểu, quần áo bảo hộ lao động là là một loại trang phục được sản xuất dành cho người lao động, được thiết kế với đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng ngành nghề. Mục đích của chúng là bảo vệ sức khỏe người lao động trước tác động nguy hiểm từ ngoài môi trường. Đồng thời hạn chế và giảm thiểu đến mức tối đa nguy hiểm khi phải làm việc với các hóa chất độc hại.  Những công nhân ngành điện lực thường xuyên đối mặt với nhiều tính thế nguy hiểm, nhất là những ai làm việc sửa chữa sự cố điện. Và công việc này kỵ nhất chính là mồ hôi. Để giải quyết tình trạng đó, người ta đã sử dụng quần áo bảo hộ điện lực với khả năng thấm hút rất tốt, không dẫn điện.


 

Loại quần áo bảo hộ thợ hàn thường sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa khi phải tiếp xúc với các xỉ hàn. Trong quá trình sản xuất trang phục, người ta thường sử dụng sợi chống cháy hoặc chất liệu da tùy vào tính chất cụ thể, loại xỉ hàn sử dụng. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.


 

Quần áo bảo hộ đóng một vai trò to lớn đối với người công nhân. Nó giúp giảm thiểu tai nạn lao động, đặc biệt là những ngành mà nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Khi đó, người lao động có thể hoàn toàn yên tâm trong công việc, đẩy nhanh tiến độ việc làm. Bận rất muốn biết lí do gì khiến quần áo bảo hộ được người ta đặc biệt chú ý cũng như có các quy định nghiêm ngặt như hiện nay?  Chính vì lẽ đó mà hầu như nơi nào cũng quy định công nhân cần mang quần áo bảo hộ trong suốt quá trình lao động.


 

>>> Xem thêm : găng tay điện – Lợi ích khi sử dụng đồ bảo hộ