Những điểm chung của từng loại quần áo bảo hộ?

Trong những ngành công nghiệp sản xuất hay xây dựng hiện nay, mỗi ngày mỗi giờ đều có rất nhiều nguy hiểm rình rập. Thế nhưng không phải ai cũng đồng tính với quy định này. Thực tế là bởi còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về vai trò của quần áo bảo hộ đối với người lao động. Mọi thông tin về tác dụng, phân loại cũng như cách chọn lựa đồ bảo hộ hiện đã có trong bài viết dưới đây, đọc ngay để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
 
Những người thuộc lĩnh vực công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm,…thường xuyên sử dụng quần áo bảo hộ công nhân . Chúng thường được sản xuất với 2 loại chất liệu thông dụng là Kaki Và  cotton. Đây là 2 chất liệu phổ biến nhất bởi chúng có độ bền cao cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt.  Những công nhân ngành điện lực thường xuyên đối mặt với nhiều tính thế nguy hiểm, nhất là những ai làm việc sửa chữa sự cố điện. Và công việc này kỵ nhất chính là mồ hôi. Để giải quyết tình trạng đó, người ta đã sử dụng quần áo bảo hộ điện lực với khả năng thấm hút rất tốt, không dẫn điện.
Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường sẽ được làm từ chất liệu không bắt lửa, chống cháy chậm, 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, bên ngoài có tráng một lớp kim loại. Chính nhờ đó mà nó có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất tốt. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.
 
Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải  Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ. Có lẽ nhiều người ở đây từng thắc mắc tại sao kỹ sư điện có thể làm việc dưới cái nóng gay gắt mà áo chẳng thấm mồ hôi ra ngoài, hạn chế việc bị điện giật hay nhiều cảnh sát cơ động trong quá trình bắt tội phạm, bị tội phạm bắn chỉ bị chấn động nhẹ.   Như đã nói, quần áo bảo hộ lao động được đặc biệt chú ý bởi nó là phương pháp đảm bảo an toàn cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao.
 
 
>>> Xem thêm : mua giày bảo hộ ở đâu – Các công dụng của đồ bảo hộ
 
SHARE.