đồ bảo hộ dùng trong ngành y có những công dụng nào?

Có lẽ ai cũng đều biết đến đồ bảo hộ y tế trong giai đoạn hiện nay. Không chỉ có độ bền và cấu tạo riêng biệt, đồ bảo hộ y tế còn có những đặc điểm mà không thể tìm thấy ở những loại đồ bình thường khác. vậy làm thế nào để có thể phân loại chính xác được giữa nhiều loại đồ bảo hộ với nhau và chọn được loại phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân?


 

Khi trang phục y tế được chia theo ngành hay cấp vị, có ba loại được chú ý, đó là bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân. Ngoài ra, những vai trò khác trong bệnh viện cũng có đồng phục riêng là nhân viên văn phòng, bảo vệ, lái xe, vệ sinh,… Chúng ta có thể nhận biết đồng phục bác sĩ với phần áo blouse, quần trắng đi với mũ và bảng tên. Phần cổ trên áo được bẻ xuống, cái cúc giữa, độ dài áo tùy theo ý thích mà được thiết kế ngắn, dài khác nhau. Phần vạt áo phía sau được thiết kế với một đường xẻ tới ngang mông, độ dài áo tới đầu gối.


 

Ngoài phân loại trang phục theo công việc, đồ  ý tế còn được chia theo giới tính. Phần trang phục của điều dưỡng viên thông thường sẽ có màu xanh kết hợp sắc trắng. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ là đồng phục điều dưỡng chỉ toàn màu xanh da trời. Trang phục y tế được coi là giải pháp hữu hiệu cho việc chống mỏi mắt. Khi thời gian dài làm việc, mắt dễ bị mỏi, nhân viên y tế dễ mất tập trung và khiến cho công việc khó hoàn thành.


 

Vì mỗi chuyên khoa, ban ngành đều có trang phục riêng và tùy theo tình huống mà xử lí an toàn nên tránh được việc lây nhiễm chéo gây nguy hiểm cho cộng đồng.


 

>>> Xem thêm : khau trang 3m – Các loại khẩu trang bảo hộ dành riêng cho dân ngành y