Một số đồ bảo hộ y tế chính trên thị trường hiện nay

Bác sĩ dùng bao tay tránh nhiễm bẩn, quân nhân mặc áo chống đạn hay công nhân có mũ, gang tay, dây an toàn,..đây đều là những yêu cầu cơ bản của ngành nghề đối với đồ an toàn lao động.   Như đã nói, quần áo bảo hộ lao động được đặc biệt chú ý bởi nó là phương pháp đảm bảo an toàn cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao. Tại sao đồ bảo hộ lao động có thể giúp chúng ta tránh được những tai nạn ? Liệu đồ bảo hộ lao động có bao nhiêu tác dụng với người sử dụng, xem bài viết này để có thông tin nhé.
 
 
Quần áo bảo hộ công nhân thường được sử dụng bởi những người làm việc liên quan tới công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm. Chúng được yêu cầu có độ bền và thấm hút cao nên thường được làm từ chất liệu kaki và cotton.
 
Loại quần áo bảo hộ chống hóa chất là những sản phẩm được kiểm định về tiêu chuẩn, chất lượng một cách kỹ lưỡng. Chất liệu thường dùng là vải vini được tráng một lớp cao su mỏng khiến cho trang phục có khả năng chống thấm các loại hóa chất trong môi trường làm việc.  Bởi tính chất đặc thù của công việc mà quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy được làm từ 100% cotton kết hợp sợi tổng hợp phủ thêm một lớp kim loại, chống bắt lửa, cháy chậm. Cũng nhờ đó mà nó có thể cách điện, cách nhiệt tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình lao động cho các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy.
 
 
Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Quần áo bảo hộ đóng một vai trò to lớn đối với người công nhân. Nó giúp giảm thiểu tai nạn lao động, đặc biệt là những ngành mà nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Khi đó, người lao động có thể hoàn toàn yên tâm trong công việc, đẩy nhanh tiến độ việc làm. Dựa theo từng loại đồ bảo hộ lao động, chúng sẽ có những tác động khác biệt nhất định. Tuy nhiên dù là loại nào đi chăng nữa thì mục đích chung mà chúng hướng tới đều là bảo đảm cho sự an toàn của người lao động.
 
 
>>> Xem thêm : Khẩu Trang Vải – Các kiến thức về đồng phục bảo hộ cơ bản