CÁCH SỬ DỤNG MẶT NẠ HÀN ĐIỆN TỬ

Mặt nạ hàn điện tử là thiết bị bảo hộ lao động không thể thiếu cho những người thợ hàn khi làm việc với những chiếc máy hàn. Vậy sử dụng mặt nạ hàn điện tử như thế nào đây?
Mặt nạ hàn điện tử sẽ giúp bảo vệ cho đôi mắt của bạn tránh khỏi các tia lửa hàn bắn vào mắt, bảo vệ mắt và mặt không bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại, hồng ngoại với năng lượng bức xạ lớn là một trong những tác nhân nguy hiểm nhất gây ung thư da.
 
Hướng dẫn sử dụng mặt nạ hàn điện tử
Hướng dẫn sử dụng mặt nạ hàn điện tử
 

Có hai loại mặt nạ hàn là mặt nạ hàn truyền thống và mặt nạ hàn điện tử

So với mặt nạ hàn điện tử mặt nạ hàn truyền thống có ưu điểm là giá thành rẻ, dễ sử dụng khi những người thợ hàn bắt đầu hàn, chỉ cần sử dụng tay gạt nhẹ để kéo mặt nạ hàn xuống và bắt đầu công việc tuy nhiên, mặt nạ hàn truyền thống có một số nhược điểm.
 
Với những người thợ hàn nó sẽ gây ra khó khăn cho việc giữ mỏ hàn, que hàn đúng vị trí hàn khi mặt nạ hàn truyền thống xửụp xuống trong môi trường làm việc chật hẹp mặt nạ hàn này sẽ gây khó khăn do việc phải di chuyển mũ hàn lên xuống và việc phải hất mũ hàn lên xuống liên tục sẽ làm cho cổ qua tải gây mệt mỏi cho người sử dụng.
 
Mặt nạ hàn truyền thống không điều chỉnh được độ sáng tối như mặt nạ hàn điện tử nên khi sử dụng trong môi trường thiếu ánh sáng sẽ gây khó khăn trong việc hàn và sẽ cho ra những đường hàn không đẹp, độ chính xác thấp gây nguy hiểm cho những thợ hàn.
 

Mặt nạ hàn điện tử mang tính ưu việt hơn mặt nạ hàn truyền thống

Mặt nạ hàn điện tử có kính hàn tự động, người sử dụng không phải sử dụng thao tác thủ công để đẩy mặt nạ lên xuống như mặt nạ hàn truyền thống.
 
Mặt nạ hàn điện tử là một màn hình tinh thể lỏng, có đồng hồ báo thức kỹ thuật số rất tiện lợi cho người sử dụng. Sản phẩm còn có một số cảm biến dùng để phát hiện hồ quang hàn, người thợ hàn có thể nhìn xuyên qua kính một cách dễ dàng giống như việc bạn sử dụng kính mắt thông thường giúp cho những người thợ hàn có thể nhìn thấy được vị trí mối hàn một cách dễ dàng. Khi có hồ quang thì kính tự động tối và khi ngắt hồ quang thì kính sẽ tự động sáng trở lại.
 
Cách sử dụng mặt nạ hàn điện tử
Cách sử dụng mặt nạ hàn điện tử
 
Mặt nạ hàn điện tử có khoang thu năng lượng mặt trời và sử dụng pin lithium, trong quá trình hàn thì ánh sáng hàn là nguồn năng lượng để nạp pin nên hoàn toàn có thể sử dụng trong nhà. Pin của mặt nạ hàn điện tử sẽ tự xả khi không được sử dụng trong thời gian dài khoảng 20-30 ngày, lúc này bạn chỉ cần đem mặt nạ ra để ngoài trời nắng 1-2 tiếng để nạp năng lượng cho pin thì đã có thể tiếp tục sử dụng như bình thường.
 
Với những ưu điểm nêu trên, mặt nạ hàn điện tử sẽ là sự lựa chọn chính xác nhất dành cho những thợ hàn.
 
Xem link sản phẩm mặt nạ hàn điện tử : http://baohogiare.net/danh-muc/67/mat-na-han-dien-tu.html