Áo phao cứu sinh và phao cứu sinh có khác nhau không?

Áo phao cứu sinh là gì? Tầm quan trọng của áo phao cứu sinh?

Những năm gần đây, thường xuyên xảy ra nhiều vụ tại nạn đuối nước, nạn nhân không chỉ các em nhỏ và còn có cả người lớn nữa. Do đó, để tránh những trường hợp thương tâm còn tái diễn, chúng ta cần trang bị cho mình một bộ áo phao cứu sinh, điều này rất cần thiết để bảo vệ tính mạng cho mình và mọi người xung quanh.
 
Áo phao cứu sinh là gì?
 
Áo phao cứu sinh hiện nay là loại áo có kiểu thiết kế như kiểu áo vest hay không có cổ. Sản phẩm có điểm nổi trội như tự thổi trên mặt nước, giúp đảm bảo an toàn khi gặp những trường hợp xấu xảy ra.
 
Tầm quan trọng của áo phao cứu sinh?
 
Áo phao có vai trò rất quan trọng giúp chúng ta mang nó để nổi dễ dàng trên mặt nước, do đó mà sử dụng để cứu người khi bị chết đuối hoặc dành cho những người không biết bơi và kể cả những người biết bơi vì họ cũng có thể mắc phải chuột rút khi gặp vùng nước xoáy. Với những trường hợp đó, thì trang bị chiếc áo cứu sinh hay phao cứu sinh sẽ giúp họ nổi trên nước, trước khi được người khác cứu lên.
 
Những chiếc áo phao cứu sinh cũng rất hữu ích cho người bắt đầu tập bơi sử dụng, nhằm hỗ trợ quá trình luyện tập của mình, giúp họ trở nên tự tin hơn khi xuống nước.

Áo phao cứu sinh thường được sử dụng ở đâu?

Việc sử dụng áo phao cứu sinh và các thiết bị liên quan đến việc cứu sinh là rất cần thiết cho những nơi thường xuyên phải gặp những trường hợp dễ bị nguy hiểm cao như: các tàu thuyền, khu vui chơi dưới nước, đi tắm biển, tắm ở các hồ bơi, các khu vui chơi hoạt động sông hồ, sử dụng công tác cứu hộ cứu nạn,…
 
Áo phao cứu sinh và phao cứu sinh có khác nhau không?
 
Áo phao và phao cứu sinh hiện nay có nhiều mẫu mã phong phú, đa màu sắc, nhiều size để lựa chọn, nên rất phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Cũng tùy vào trường hợp mà chúng ta lựa chọn các loại nào sao cho phù hợp nhất. Để bạn nắm rõ hơn và phân biệt rõ hai loại áo phao cứu sinh và phao cứu sinh, mời bạn xem sự khác nhau ở dưới đây:
 
 
Đây là phao được làm từ nhựa, được sản xuất theo dây dây chuyền công nghệ tiên tiến. Với chất liệu nhựa nguyên sinh, chứa chất UV chống được tia cực tím tốt. Vỏ phao làm bằng chất Polyethylene chống tia tử ngoại, các dầu mỡ, hóa chất. Vật liệu nổi trong phao cứu sinh làm bằng Urethane Foam khá bền bỉ khi sử dụng, vì chúng chịu được nhiệt độ sử dụng từ -10 độ C đến +65 độ C.
 
Thông thường phao cứu hộ thiết kế với hình dạng vòng tròn gắn dây dù và sợi dây bạc có thể treo lên tàu thuyền. Chúng có đặc tính đàn hồi, dẻo dai, chống chịu được cường độ nước tốt và có khả năng chịu sự va đạp cao. Vì vậy, nếu sử dụng ở môi trường nhiễm mặn, nhiễm phèn cũng không sao.
Phao cứu sinh
 
 
Chiếc áo phao cứu sinh có nhiều màu sắc đa dạng để chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên, màu đỏ vẫn được nhiều người lựa chọn, vì màu này có khả năng nhận biết, có thân chốt khóa trên áo giúp đảm bảo an toàn cao khi bơi. Sản phẩm áo phao cứu hộ được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật số 68/2006/QH1.
 
Sự khác nhau chỉ có như vậy thôi, còn thật ra điểm chính giống nhau của chúng là giúp nổi trên mặt nước, bảo vệ tính mạng khi xuống nước.
Áo phao cứu sinh

Lưu ý khi sử dụng áo phao cứu sinh

Trang bị các sản phẩm áo phao cứu sinh nhằm đảm bảo an toàn khi hoạt động dưới nước. Tuy nhiên, khi mua phải lựa chọn chiếc áo phao cứu sinh phù hợp với cơ thể của mình, vừa vặn khi mang vào, để khi nằm ngửa lên trên mặt nước không bị sặc và không bị bung bật ra ngoài.
 
Nên mua áo phao bơi trẻ em và áo phao bơi người lớn có màu sắc nổi bật với màu dạ quang, màu nổi trội để dễ dàng quan sát khi có trường hợp xấu xảy ra.
Mua áo phao cứu sinh giá rẻ ở đâu?
Trên thị trường hiện nay, áo phao được bán khá nhiều và đa dạng mẫu mã để người dùng có nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn đang tìm địa chỉ cung cấp áo phao cứu sinh giá rẻ, xin mời bạn hãy đến với Sang Hà để được đảm bảo chất lượng chính hãng và giá cả hợp lí nhất.
 
Xem link chi tiết sản phẩm đầy đủ tại đây : http://baohogiare.net/danh-muc/56/phao-va-ao-phao-cuu-ho-gia-re-nhat-tai-tphcm.html