Trang bị khẩu trang chống độc cho hệ thống bãi gửi xe thông minh tầng hầm

Trang bị khẩu trang chống độc cho hệ thống bãi gửi xe thông minh tầng hầm

Tại các khu vực như trung tâm thương mại, siêu thị, khu chung cư lớn,…để tiết kiệm tối đa diện tích, các chủ đầu tư đã lên ý tưởng thiết kế tầng hầm đỗ xe. Tuy nhiên, việc thiết kế hệ thống đỗ xe thông minh ở tầng hầm đòi hỏi những quy định vô cùng nghiêm ngặt về mặt thiết bị cũng như trang bị bảo hộ lao động cho nhân viên. Dưới đây, các bạn có thể tham khảo một số tiêu chuẩn thiết kế mà chúng tôi nghiên cứu

Hệ thống bãi đỗ xe thông minh là gì?

Bãi giữ xe thông minh là hệ thống bãi giữ xe mà ở đó được trang bị những trang thiết bị, máy móc hiện đại để hỗ trợ công việc giữ xe nhằm giảm những thất thoát và bất cập ở mức thấp nhất. Hệ thống quản lý bãi gửi xe thông minh (Smart Parking) là hệ thống tích hợp các công nghệ tiên tiến cùng các thiết bị hiện đại như: giám sát hệ thống camera, kiểm soát lưu lượng xe ra/vào bằng hệ thống thẻ từ, nhận diện biển số, bảng báo led điện tử, điều khiển, barie tự động, an ninh,…. Giải pháp mang tính an toàn cao, giảm thiểu được rủi ro thất thoát tài chính đồng thời tăng cao hiệu quả quản lý.

Tiêu chuẩn thiết kế bãi đỗ xe thông minh trong tầng hầm

Tại các thành phố lớn với số lượng dân cư đông đúc, nhu cầu gửi xe nhiều trong khi quỹ đất khá hạn hẹp, do đó việc thiết kế bãi đỗ xe thông minh ở các tầng hầm được xem là giải pháp hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, để thiết kế và vận hành, cần phải đảm bảo một số tiêu chuẩn dưới đây.

Về chiều cao: Tùy theo từng công trình, bạn có thể lựa chọn các kết cấu sao cho phù hợp, đáp ứng những quy định mà pháp luật đưa ra về đường hầm như sau:

Theo các kỹ thuật viên Tctech, với các công trình thi công, cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ thì phải bố trí phải bố trí tối thiểu 20m2 chỗ đỗ xe. Còn đối với các nhà xã hội, cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ phải bố trí tối thiểu 12m2 chỗ đỗ xe.

Để đảm bảo chiều cao phù hợp với các loại xe (bao gồm cả xe máy và xe ô tô), tầng hầm phải có chiều cao tổi thiểu là 2,2 mét. Bên cạnh đó, phải có ít nhất hai lối cho xe đi ra, lối xe phải được thông ra ngoài đường chính và có hai làn. Tại vị trí ra vào, nên lắp đặt hệ thống barie tự động hoặc các thanh chắn barie giúp tránh tình trạng hỗn loạn, khó quản lý

rao chắn bãi đỗ xe

Bên cạnh đó, để thiết kế bãi đỗ xe thông minh Tctech thì tiêu chuẩn về độ dốc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Theo quy định của nhà nước, độ dốc của đường xuống bãi đỗ xe không được phép lớn hơn 15% với độ sâu của tầng hầm.

Một tiêu chuẩn khác về mặt bảo hộ lao động, đó là cần trang bị khẩu trang phòng độc cho nhân viên trong giữ xe và quản lý hệ thống bãi gửi xe. Bởi trong hầm, dù đã được trang bị thông gió nhưng lượng khí thải là rất nhiều, dẫn đến hiện tượng tồn đọng khí độc gây choáng và ảnh hưởng sức khỏe của nhân viên làm việc tại đây. Chúng tôi chuyến nghị nên sử dụng các loại mặt nạ phòng độc chuyên nghiệp

khẩu trang phòng độc

Ngoài ra, để thiết kế bãi đỗ xe thông minh tầng hầm theo đúng tiêu chuẩn, bắt buộc các chủ đầu tư phải trang bị các thiết bị đi kèm như: phần mềm quản lý, máy tính,… và mọi hoạt động của bãi đỗ xe đều phải được quản lý bằng thẻ từ.

Trên đây là một số tiêu chuẩn thiết kế bãi đỗ xe thông minh ở tầng hầm mà chúng tôi đã nghiên cứu, hi vọng với một số thông tin trên các bạn có thể tham khảo đề đưa ra cho mình những sự lựa chọn tốt nhất.