5 Loại Găng Tay Bảo Hộ Có Khả Năng Cách Điện Trong Lao Động

Găng tay bảo hộ là một loại thiết bị bảo hộ lao động cần thiết để bảo vệ đôi tay trước các tác nhân bên ngoài như nước, hóa chất, vết cắt, vết bỏng… Chính vì thế chúng được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, được thiết kế cho từng môi trường riêng biệt

Đôi tay là nơi tiếp xúc với nhiều mối nguy hiểm nhất khi làm việc. Chính vì vậy, việc sử dụng găng tay bảo hộ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mỗi loại găng tay khác nhau sẽ được thiết kế tương ứng nhằm bảo vệ tối đa đôi tay trước các tác nhân gây hại bên ngoài như:

  • - Nhiệt, hồ quang
  • - Nước, khí hậu lạnh
  • - Hóa chất tẩy rửa, hóa chất độc hại ăn mòn
  • - Chấn thương lao động
  • - Vết cắt, trầy xước từ vật sắc nhọn, kim loại…
  • - Điện

Bên cạnh bảo vệ đôi tay người lao động trong quá trình làm việc, sử dụng găng tay cũng nhằm mục đích đảm bảo tính vệ sinh an toàn, nhất là với các lĩnh vực liên quan đến thực phẩm, điện tử, điện từ…

Sau đây Sang Hà xin giới thiệu đến các bạn một số loại găng tay có khả năng cách điện chống tĩnh điện phục vụ cho đời sống và lao động.

 

1, Găng Tay Cao Su

Găng tay cao su được làm bằng cao su tự nhiên, nhựa, hoặc vật liệu cao su như cao su tổng hợp nhằm bảo vệ công nhân khỏi bị bỏng, dị ứng, và viêm da do tiếp xúc với dầu, mỡ, dung môi , và các hóa chất. Việc sử dụng găng tay cao su cũng làm giảm nguy cơ tiếp xúc với máu và các chất có khả năng truyền nhiễm khác.  Chúng thường được ứng dụng trong các lĩnh vực như công nghiệp, chế biến thực phẩm, gia dụng….

Cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp có Đặc tính mềm và dẻo. Khi lựa chọn găng tay cao su bảo hộ, bạn nên biết rằng găng tay cao su có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số cá nhân và do đó có thể không thích hợp cho tất cả mọi người sử dụng. Găng cao su có bột thường là tác nhân gây ra dị ứng cao nhất.

Xem sản phẩm: Găng tay cao su

 

găng tay cao su

2, Găng tay y tế

Găng tay y tế Cũng tương tự như găng tay cao su, nhưng đây là dòng găng tay bảo hộ phổ biến được sử dụng trong y tế và các ứng dụng như xăm hình, thẩm mỹ… Chúng được làm chủ yếu bằng cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, đặc biệt là phẫu thuật.

Xem sản phẩm: găng tay y tế

 

 

găng tay y tế

 

3, Găng Tay Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện

Nguyên nhân chính khiến những nhân viên công tác trong phòng sạch nhất định phải sử dụng găng tay phòng sạch chống tĩnh điện chính là do sự an toàn của bản thân và hiệu quả công việc. Trong phòng sạch, đặc biệt là phòng sạch sản xuất công nghiệp luôn tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm đến tính mạng con người. Nguyên nhân thứ hai để nhân viên sử dụng găng tay chống tĩnh điện hơn là các loại găng tay khác chính là độ bám giúp họ điều khiển hay sử dụng các thiết bị điện tử một cách dễ dàng hơn.

Xem sản phẩm: Găng tay phòng sạch chống tĩnh điện

 

 

găng tay phòng sạch chống tĩnh điện

 

4, Bao Ngón Tay

Bao ngón tay có su đc thiết kế bám sát da giúp cho việc lưu thông máu ở các đầu ngón tay tránh tình trạng người lao động bị tê mỏi tay khi phải lao động trong nhiều giờ. Đồng thời tạo điều kiện dễ dàng cho việc vận động, cầm nắm các vật dụng lao động.

Bao ngón tay được kiểm tra chất lượng theo quy định của Bộ Công Nghiệp về khả năng chống tĩnh điện tiêu chuẩn trong các khu công nghiệp và phòng sạch…trước khi đưa ra thị trường và đến tay người tiêu dùng. Do đó sản phẩm được chuyên dùng trong nền sản xuất thiết bị điện tử, vi mạch…

Sản phẩm này được sản xuất với nhiều kích thước, màu sắc cũng như mẫu mã khác nhau để đáp ứng đa dạng nhu cầu cũng như sở thích của khách hàng. Sản phẩm được thiết kế với hình dáng giống như một ngón tay, với chất liệu cao su mềm dẻo có độ co dãn tốt.

Xem sản phẩm: Bao ngón tay

bao ngón tay

5, Găng Tay Cách Điện

Găng tay cách điện là một loại găng tay cao su nhưng công dụng của nó lại khác với những loại găng tay cao su thông thường khác. Loại găng tay này có khả năng cách điện, được làm từ cao su tổng hợp có độ bền cao. Sử dụng cho mọi công trình mạng lưới điện.

Sản phẩm này thường được sử dụng bởi những người làm công tác vận hành, thí nghiệm, xây lắp, sửa chữa đường dây dẫn điện hoặc thiết bị điện ở doanh nghiệp, hay ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo bao gồm cả treo tháo, kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm điện nặng.

Xem sản phẩm: Găng tay cách điện

găng cách điện

 

Găng tay bảo hộ lao động ra đời nhằm mục đích bảo vệ tốt đôi tay của người sử dụng, giảm thiểu các rủi ro ngoài ý muốn. Tùy thuộc vào từng môi trường mà việc lựa chọn găng tay cũng khác nhau. Chính vì vậy, để bảo vệ tốt nhất cho đôi tay khi làm việc, bạn cần tìm hiểu kỹ về ứng dụng, chức năng của chúng cũng như lựa chọn được đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng.