5 Thiết Bị Bảo Hộ Lao Động Chống Tĩnh Điện Dùng Trong Phòng Sạch

 

Thiết bị phòng sạch chống tĩnh điện là loại trang bị bảo hộ lao động đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bụi, vi khuẩn và các chất sinh ra từ cơ thể người để hạn chế đến mức tối đa sự gây ô nhiễm trong phòng sạch.

Thiết bị Bảo hộ lao động trong phòng sạch giúp loại bỏ tĩnh điện sinh ra bởi cơ thể, nó có một đặc tính chống tĩnh tốt, vải có khả năng chống bám bụi, không có bụi, mặc thoải mái, khả năng chống rửa. Đây là loại trang phục đặc biệt được mặc bên ngoài trang phục thường ngày và không thải ra trong phòng sạch các loại hạt và sợi gây ô nhiễm, làm giảm chất lượng sản phẩm trong công nghiệp.

Thiết bị bảo hộ phòng sạch thường được may bằng các loại vải được dệt từ các sợi carbon chống tĩnh điện tốt và rất thông thoáng. Giặt rửa nhiều lần nhưng vẫn bảo về được tính năng chống tĩnh điện để có thể dùng lại được. Nó đã trở thành một bộ phận không thể thiếu đối với các nhà máy ở những nước phát triển. Tại Việt Nam đây còn là một khái niệm mới mẻ song đã có rất nhiều nhà máy xây dựng phòng sạch để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sản phẩm của đối tác kinh doanh tại các thị trường Âu, Mỹ…

Trong thời gian sắp tới, bảo hộ phòng sạch sẽ là một quy phạm xây dựng bắt buộc đối với nhiều nhà máy, bệnh viện… để đảm bảo một môi trường sản xuất sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng, và để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Và sau đây là một số thiết bị chống tĩnh điện phòng sạch chủ yếu được sử dụng trong tất cả các nhà máy, phòng sạch:

 

1. Găng Tay Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện

Găng tay phòng sạch chống tĩnh điện được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp thuộc khối điện tử - linh kiện bán dẫn, hóa học. Găng tay vải chống tĩnh điện hiện là sản phẩm quan trọng trong việc bảo vệ đôi tay của người lao động. Về mặt thẩm mỹ là để tránh các vết bỏng, cháy trong quá trình hàn, bắt vít, lắp ráp linh kiện điện tử … Về tác dụng lâu dài là để tránh việc cơ thể bị nhiễm điện từ trường.

Xem thêm: Găng tay phòng sạch chống tĩnh điện phủ PU lòng bàn tay

 

Găng Tay Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện

 

2. Giày Ủng Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện

Giày ủng phòng sạch chống tĩnh điện được làm từ loại vật liệu có khả năng chống tĩnh điện, chất liệu mềm và nhẹ nhàng khi sử dụng. Chất liệu PU có tỷ trọng cao chống trơn trượt, thoáng mát không gây mùi ở chân, phần đế được thiết kế có khả năng giảm thanh.

 

GIÀY ỦNG PHÒNG SẠCH CHỐNG TĨNH ĐIỆN

 

3. Quần Áo Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện

Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện là thiết bị phòng sạch quan trọng, được sản xuất trên dây truyền thiết bị hiện đại, đường may chính xác, không có khe hở trên áo, thiết kế ống tay dài, có dây kéo rất tiện dụng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng quần áo phòng sạch.

Quần áo PHÒNG SẠCH CHỐNG TĨNH ĐIỆN

 

4. Mũ Nón Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện

Mũ, nón phòng sạch chống tĩnh điện cũng được may từ loại vải phòng sạch pha sợi cacbon dẫn điện. Khoảng cách các sợi cacbon thông thường khoảng 5mm. Có thể là loại vải pha sợi cacbon theo hình kẻ sọc, hoặc có thể bố trí theo hình caro. Khoảng cách và độ dày của các sợi cacbon quyết định đến giá thành của chiếc mũ đó.

 

mũ nón phòng sạch chống tĩnh điện

 

5. Thảm Phòng Sạch Chống Tĩnh Điện

Thảm dính bụi phòng sạch là một trong những vật dụng quan trọng trong các thiết bị phòng sạch được làm từ polyethylen chất lượng cao với độ dày và chất dính trên nền nước thấp. Nó còn có thể bắt bụi và loại bỏ những vết bẩn của giày hoặc bánh xe hiệu quả ở lối cửa vào, khu vực có quy định hoặc quan trọng, ngoài ra loại thảm làm bằng cao su còn có khả năng cách điện tốt.

thảm phòng sạch chống tĩnh điện

Thiết bị bảo hộ lao động phòng sạch cho công nhân là yêu cầu bắt buộc trong các ngành: sản xuất dụng cụ y tế,  sản xuất thuốc, sản xuất chất bán dẫn, phòng thí nghiệm, thực phẩm,… Việc lựa chọn được đơn vị cung cấp quần áo phòng sạch chống tĩnh điện uy tín, giá cạnh tranh cũng tốn không ít công sức của doanh nghiệp. Công ty bảo hộ giá rẻ chuyên cung cấp tất cả các thiết bị phòng sạch chống tĩnh điện theo yêu cầu với cam kết chất lượng đảm bảo và giá thành sỉ rẻ nhất trên thị trường.